Cách xử lý lỗi khi dùng Android TV Box

Hầu như bất cứ ai khi sử dụng Android Tivi Box, chắc chắn bạn sẽ gặp phải các khó khăn, cũng có thể là một sự cố, các lỗi không mong đợi mà bạn không biết xử trí thế nào. Dưới đây, bạn sẽ biết được những vấn đề khi dùng Android Tv Boxhỗ trợ bạn điều khiển nó này đơn giản hơn nhiều.

Hiện tượng Androi Box Tv của bạn không kết nối được với wifi hoặc sau khi bật tắt thiết bị là phải căn chỉnh lại hình ảnh từ đầu.

Đối với hiện tượng này, đây thực sự không phải vấn đề khó, khi sử dụng lại Việt Nam chính sự sai lệch múi giờ khiến cho thiết bị khó kết nối với mạng internet. Bạn chỉ cần căn chỉnh múi giờ của thiết bị về đúng múi giờ +7 Hanoi Bangkoc và để tự động cập nhật ngày giờ là thiết bị sẽ hoạt động bình thường.

Tín hiệu wifi bắt được khá yếu

Nhiều model Android Tv Box được nhiều người nói rằng là thu sóng wifi cực kém, những box này thường không có ăng ten thu phát. Lưu ý là hầu hết những tính năng của Android Box Tivi ưu tiên chạy bằng dây mạng một cách trực tiếp qua cổng kết nối. Thế nên, để box hoạt động tốt với kết nối wifi, tốt nhất là bạn hãy để thiết bị của bạn gần router wifi và tốt nhất là hãy sử dụng đường dây cáp internet của bạn để chiếc box tivi được hoạt động mượt mà nhất.

Giá đặt Android Tv Box

Nhiều người sử dụng băn khoăn về chỗ để chiếc box tivi làm sao để chúng không gặp vấn đề gì, nơi đặt của chiếc box có gây ra vấn đề gì đến khả năng thu phát không. Bạn có thể đặt nó sau tivi hoặc sau một thiết bị nào đó miễn sao thiết bị điều khiển vẫn có thể truyền tín hiệu đến nó để sử dụng. Với kích cỡ nhỏ gọn, trọng lượng không đáng kể cho phép bạn có thể treo nó bằng chính dây nguồn hay dây HIMI của chính nó. Một vài cẩn thận là nên để xa những vị trí dễ rơi vỡ, tốt nhất là đặt ở nơi khô ráo, sạch sẽ, tránh ẩm ướt.

Android Box Tivi lag, giật trong khi dùng

Việc đầu tiên là hãy xem lại đường truyền mạng của bạn có phải đang bị chập chờn hay không. Và khi cam đoan đường mạng là ổn định, hãy xem lại thiết bị xem có còn phần mềm nào đang chạy ngầm trong máy hay không, việc đó sẽ làm cản trở đến các tiến trình khác đang hoạt động do bộ nhớ ram không còn đủ bộ nhớ để cho những ứng dụng kia. Lời khuyên là bạn đôi khi hãy tắt nó đi và khởi động lại box cho các ứng dụng còn đang chạy sẽ tắt hết.

Nâng cấp phần mềm Box Tivi Android

Nếu bạn không có đủ hiểu biết về phần mềm của chiếc box tivi, đừng tự ý cập nhật hay thay đổi phiên bản hệ điều hành Android ban đầu của nó. Trong trường hợp bạn không cập nhật đúng phiên bản, có thể làm các kỹ thuật viên cũng phải bó tay.

Khi ứng dụng không chạy full màn hình

Hãy xử lý nó bằng cách lên Ch-Play để tải công cụ Set Orientation về để cài đặt cho Androi Box Tv của bạn, bạn có thể xử lý được vấn đề full màn hình.

Xem video bằng trình duyệt tốt nhất

Nếu trong trên một số App phim của bạn chưa kịp cập nhật phim mới, lúc đó bạn hãy sử dụng trình duyệt web để có thể xem nhiều bộ phim khác nhau. Tuy nhiên, hãy down về App Dolphin trên CH-Play, đây là trình duyện có đầy đủ các plugin để bạn có thể xem tất cả các định dạng video không bị giật.

Thu nhỏ màn hình lại

Nếu muốn chỉnh lại độ phóng hình ảnh trên màn hình, bạn hãy vào SettingMbox > Hình ảnh > Display > Cuối cùng thay đổi % hình ảnh xuống 80 90%  làm sao bạn nhận thấy phù hợp nhất với những gì bạn đang xem với màn hình tivi nhà bạn.

Tắt Box Tivi Android làm sao cho bền nhất

Khi không sử dụng Box nữa, bạn nên tắt nó bằng thiết bị điều khiển để chiếc box của bạn được bền lâu. Chỉ sau khi tắt bằng thiết bị bạn mới rút nguồn điện nếu muốn, tránh tuyệt đối việc rút thẳng nguồn cấp điện khi chiếc box của bạn còn hoạt động.

Tải ứng dụng trên CH-Play không được

Có một vài ứng dụng trên CH-Play không tương thích chiếc Box Tivi gia re bạn đang sử dụng. Để có thể dùng được những ứng dụng này, bạn có thể vào Google và tải bản APK của ứng dụng đó về, sau đó copy vào môt chiếc usb và cắm vào Box, bạn sẽ sử dụng được phần mềm mà lúc trước bạn không thể tải về.

Leave a comment