Điện thoại Trung Quốc mạnh nhất thế giới

Trong bảng xếp hạng 10 smartphone mạnh nhất thế giới hiện nay, có tới 6 cái tên đến từ thương hiệu Trung Quốc và 4 trong số chúng dẫn đầu, vượt qua cả những cái tên đình đám như iPhone 6S, iPhone SE và S7 Edge.

Antutu Benchmark là một trong những ứng dụng hiệu chuẩn phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nhiều người dùng cũng như các chuyên gia lại không đánh giá cao những phép thử của ứng dụng này, họ cho rằng một số thiết bị có thể đẩy điểm số lên quá cao nhờ một số can thiệp kỹ thuật. Thế nhưng, về mặt cơ sở dữ liệu, Antutu sở hữu hầu như toàn bộ thiết bị trên thế giới hiện nay và những bảng xếp hạng của ứng dụng luôn có độ tin cậy khá lớn.

Smartphone Trung Quốc thống trị thế giới về hiệu năng

Mới đây, Antutu đã công bố danh sách 10 smartphone mạnh nhất trong tháng 5/2016. Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng có tới 6 cái tên đến từ thị trường Trung Quốc và đặc biệt hơn, 4 trong số chúng chiếm 4 vị trí đầu tiên trong danh sách này. Đầu tiên là Vivo Xplay 5 Elite, tiếp đó là LeEco Max 2 và Lenovo Zuk Z2 Pro – đây là những chiếc smartphone sở hữu cấu hình bao gồm vi xử lý Snapdragon 820 và RAM 6GB. Samsung Galaxy S7 Edge, iPhone 6S và iPhone SE nằm ở giữa bảng xếp hạng, xếp sau Xiaomi Mi 5. Hai vị trí cuối cùng thuộc về những cái tên Trung Quốc khác bao gồm Meizu Pro 6, Honor V8.

Antutu tính toán điểm hiệu năng cuối cùng bằng cách tổng hợp hiệu suất hoạt động của CPU và GPU, cuối cùng mới là bộ nhớ RAM. Bởi vậy, ba thiết bị sử dụng 6GB không chênh lệch quá nhiều so với 4GB RAM khi cùng một bộ vi xử lý. Trong bảng xếp hạng tháng trước, iPhone SE mạnh hơn iPhone 6S phần lớn là do độ phân giải màn hình thấp hơn, sự khác biệt về số điểm ảnh giúp GPU đạt hiệu năng tốt hơn khi cả hai có cùng mức cấu hình.

Leave a comment